Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

đổ keo -xu hướng giải trí của giới trẻ

hài -phong cách giải trí của giới trẻ



Bạn có thế là bất kỳ ai
Có lẽ không hề quy chụp khi khẳng định đầy đủ những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay Ngoài ra, bạn teen đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng thêu dệt cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” thanh minh. Bấy lâu nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn tiếng nói “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các vận dụng nhắn tin miễn phí (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức quyến rũ ghê gớm và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, đặc thù là với bạn trẻ. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến mô hình vận hành sao cho ăn nhập nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc phấn đấu thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung làm “con nghiện” càng ngày càng “nghiền” hơn. Đã có nhiều ý kiến cho rằng gần như quý khách Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một mức độ nhất mực. Họ muốn bê nguyên cuộc sống riêng tư lên Facebook hoặc cố trở thành một nhân vật của công chúng theo những cách không thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết thân với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” thông báo cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có lề thói “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi mặc sức chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% quý khách chỉ đơn giản lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có toàn bộ tất cả: tin nóng sốt, bạn hữu, nơi biểu hiện bản thân, kiếm tiền,…thật sự hấp dẫn không riêng gì với giới trẻ.

Những trào lưu tiêu khiển ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự lớn mạnh của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu giải trí mới có mặt trên thị trường và đang ngày tăng trưởng.

Tiêu biểu nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm PT, họ trở nên top những Website tiêu khiển lớn nhất Việt Nam. hầu hết bạn teen dành thời gian lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. Dường như ảnh chế đang là vật liệu hoàn hảo cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn tinh thần cho fan hâm mộ. Tuy vậy, nó vẫn chẳng thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Call di động. Đa phần Anh chị nữ rất thích xài áp dụng Camera 360 hoặc Instagram để khiến cho ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc khoa học số với những thuật toán thông minh giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà nữ giới châu Á rất thích. Lẽ tất nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. hiện tại, tính hỗ tương này làm trào lưu “pose ảnh” càng phổ biến hơn bao giờ hết.

ngoại giả, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay gần đây nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong bạn trẻ Việt tính từ thời điểm vài năm nay.

Những con nghiện smartphone
Khi nói đến thiên hướng giải trí ở giới trẻ, người ta sẽ nghĩ ngay tới lề thói online và dành quá nhiều thời kì trên thứ di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi khẳng định họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi di chuyển trong thời gian dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone không tính 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic bàn luận Bạn dùng smartphone để làm gì?, đầy đủ đều dành thời kì cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng hi hữu lấy điện thoại ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn giản là “quẹt quẹt” như một thói quen đã ăn sâu vào vô thức.

trò là 1 Clip chuyên chế ảnh và video hài hước rất lừng danh bây giờ. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tiếp do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể chia sẻ những hình ảnh "hay nhức nhối" của mình trên trang bằng cách đăng kí một account. Web còn có sự tác động cho phép bạn bình luận, mô tả cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc găng tay và mỏi mệt, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những chốc lát thư giản vô tư nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang thứ 1 mở đường cho một hình thức mới trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam
Dưới đây là những web site theo hình dạng ảnh video khôi hài mới nhất và được ưng ý cũng như có nhiều người xem nhất bây chừ.

Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
hiện tại, dù cuộc sống có rộn rịp và giàu màu sắc đến đâu, phần đông tuổi teen vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. đặc trưng, khi rào cản khoa học số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy thả cửa lan rộng và định hình nên những thiên hướng giải trí cực kỳ phong phú khó ai cưỡng lại được.


Khi đời sống linh tính cũng “lên đời @”
Những năm vừa qua, càng có nhiều tuổi teen đắm chìm trong những lời suy đoán của chiêm tinh học, mê mẩn sống theo những lá bài Taros. chẳng thể khẳng định là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, linh tính cũng là môn kỹ thuật chưa có lời giải. Cái góc cạnh mà teen Việt đang lưu ý mang phần đông vào tính giải trí. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, trái lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” làm nhiều người trẻ chú ý hơn tới khía cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. tuy nhiên, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần khiến nét tâm linh vơi đi, chỉ còn lại chất tiêu khiển rất hấp dẫn với tuổi teen.

Bài viết trên đây chỉ ngừng ở phạm vi những thú vui tiêu khiển trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên quan điểm cá nhân và không đi sâu phân tách điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
đặc thù, thời điểm bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều ND sẽ chỉ mang thuộc tính Sưu tầm, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời khoa học

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét